Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư

Để đáp ứng cho nhu cầu hội nhập kinh tế quốc tế trong giai đoạn phát triển hiện nay, Việt Nam đã và đang đưa ra nhiều chính sách nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài. Mặc dù Quốc hội, Bộ kế hoạch đầu tư… đã có nhiều cố gắng trong việc xây dựng một hành lang pháp lý hoàn chỉnh để điều chỉnh các hoạt động đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam nhưng với những quy định rắc rối về các thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư, nhiều nhà đầu tư vẫn e ngại về việc bỏ vốn đầu tư vào Việt Nam bởi lẽ họ sợ sẽ lỡ mất cơ hội kinh doanh của mình khi đã tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc, công sức nhưng vẫn không thể hoàn thành  thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư nàyTrên thực tế có những trường hợp để được cấp giấy phép đầu tư, nhà đầu tư nước ngoài phải tốn thời gian tính bằng năm để hoàn tất thủ tục.

Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư

Bài viết tham khảo: Thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Hiểu được nỗi lo của các các nhà đầu tư nước ngoài, LAVN LAW FIRM chúng tôi rất mong muốn được giúp đỡ Quý khách hàng trong việc thực hiện các thủ tục  xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Tự tin vào khả năng chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư, L.A.V.N cam kết sẽ giúp Quý khách hàng nhận được Giấy chứng nhận đầu tư trong một khoảng thời gian ngắn nhất có thể với một chi phí hợp lý nhất.

I. THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐẦU TƯ

Trong phạm vi bài viết của mình, chúng tôi xin được phép hướng dẫn Quý khách hàng chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư như sau:

  1. Đơn đề nghị xin cấp giấy chứng nhận đầu tư (theo mẫu).
  2. Giấy tờ chứng minh tư cách Nhà đầu tư: Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương khác, Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác của chủ sở hữu công ty (Đối với Nhà đầu tư là pháp nhân). hoặc Hộ chiếu/CMND (với nhà đầu tư là cá nhân).
  3. Báo cáo tài chính có kiểm toán (với nhà đầu tư  là pháp nhân); Xác nhận số dư tài khoản ngân hàng (đối với nhà đầu tư là cá nhân hoặc là pháp nhân mới thành lập).
  4. Giấy tờ pháp lý liên quan đến địa chỉ trụ sở chính và địa điểm thực hiện dự án: Bản sao hợp lệ Hợp đồng thuê địa điểm có công chứng hoặc các giấy tờ chứng minh nhà đầu tư được quyền sử dụng hợp pháp với trụ sở công ty.
  5. Giấy tờ chứng minh năng lực/kinh nghiệm của nhà đầu tư và người quản lý công ty trong lĩnh vực/ngành nghề đăng ký hoạt động (bằng cấp/chứng chỉ, thư cảm ơn của khách hàng, giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc…).
  6. Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của Giám đốc (hoặc Tổng Giám đốc) và/hoặc các cá nhân khác (đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề).

Lưu ý: Đối với tài liệu của tổ chức nước ngoài thì các văn bản trên phải được hợp pháp hóa lãnh sự (thời điểm hợp pháp hóa lãnh sự không quá 3 tháng trước ngày nộp hồ sơ)

 II. DỊCH VỤ XIN GIẤY CHỨNG NHẬN ĐẦU TƯ CỦA L.A.V.N

  1. Tư vấn, soạn thảo bộ hồ sơ để đăng ký đầu tư dựa trên các tài liệu Quý khách hàng cung cấp.
  2. Hỗ trợ Quý khách hàng chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để có thể đăng ký đầu tư.
  3. Đại diện Quá khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết và đôn đốc, thúc đẩy quá trình giải quyết hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  4. Hướng dẫn, tư vấn các công việc cần làm sau khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư!

LAVN LAW FIRM

Địa chỉ  : Lầu 3, Tòa nhà Lộc Thiên Ân, Số 49 Lê Quốc Hưng, F.12, Q.4, TP. HCM

VP Hà Nội: Phòng 302 – số nhà 94 ngõ 126 đường Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (028) 6261 6569                        |      Fax: 028 6261 6639

Email: support@lavn.com.vn         |       Website: www.lavn.com.vn

Hoặc để lại lời nhắn tại khung liên hệ dưới đây.

Rate this post